Sản phẩm tiết kiệm điện: Cơ hội từ nhu cầu của người dân

Sản phẩm tiết kiệm điện: Cơ hội từ nhu cầu của người dân

Một báo cáo nghiên cứu mới đây của hãng nghiên cứu thị trường Nielsen cho hay 90% người tiêu dùng VN đã thay đổi thói quen chi tiêu để giảm sinh hoạt phí, trong đó ưu tiên hàng đầu là sản phẩm tiết kiệm điện. 


                                 Cắt băng khai trương Anyhomes

Hiện tại, trên thị trường đã xuất hiện nhiều dòng sản phẩm tiết kiệm điện khác nhau. Mới đây, Cty Anyhomes (Hàn Quốc) cũng đã chính thức mở văn phòng đại diện và showroom tại Hà Nội với mục tiêu thâm nhập thị trường tiết kiệm điện vốn được coi là còn nhiều tiềm năng của VN. Theo ông Kim Doo Il – Chủ tịch Cty Anyhomes Asia, Cty con của Anyhomes, VN là một thị trường tiêu thụ điện rất lớn và do đó, nhu cầu về các sản phẩm tiết kiệm điện sẽ tăng cao trong thời gian tới, trong bối cảnh giá điện gia tăng.

Cuối năm 2013, Cty Anyhomes Asia cũng đã chính thức nhập về VN 2.000 sản phẩm tiết kiệm điện mang tên Anyhome Saver để phục vụ cho việc khởi động kế hoạch bán hàng. Trong vòng một tháng, đã có gần 1.000 sản phẩm được đưa ra thị trường và nhận được phản hồi tích cực từ phía người tiêu dùng. Dòng sản phẩm tiết kiệm điện mang tên Anyhome Saver có nguồn gốc từ Hàn Quốc, đã nhận được chứng nhận chất lượng của các cơ quan chức năng của nước này. Sản phẩm cũng đã đạt tiêu chuẩn Châu Âu về chất lượng sản phẩm theo các quy định hiện hành.

Tại VN, Anyhome Saver cũng đã được Trung tâm kỹ thuật đo lường tiêu chuẩn 1(Quatest1) thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng tiến hành kiểm định và cấp Giấy chứng nhận chất lượng. Đây là sản phẩm duy nhất thuộc loại này được cấp phép tiêu thụ chính thức trên thị trường VN hiện nay.

Được biết Anyhomes đã lên kế hoạch kinh doanh cho năm 2014 và các năm tiếp theo trên cơ sở kết hợp với các chương trình sử dụng năng lượng tiết kiệm và hiệu quả của chính phủ. Cụ thể, Anyhomes sẽ phối hợp cùng với các trung tâm khuyến công/tư vấn phát triển công nghiệp trực thuộc Sở khoa học công nghệ tại 63 tỉnh thành trên toàn quốc để đưa ứng dụng thiết bị tiết kiệm điện Anyhome Saver tới từng hộ dân, đồng thời công ty cũng đang gấp rút tìm kiếm nhà phân phối đủ lớn về quy mô triển khai, mạnh về tài chính để phủ rộng mạng lưới phân phối sản phẩm Anyhome Saver trên thị trường toàn quốc.

Về lâu dài, Anyhomes cũng sẽ đưa ra các giải pháp cùng với các TCty điện lực thuộc Tập đoàn điện lực VN ứng dụng sản phẩm tiết kiệm điện Anyhome Saver vào việc bù công suất phản kháng đến từng hộ gia đình, thay thế cho việc phải sử dụng hình thức bù tập trung sau các trạm hạ áp. Nếu thực hiện thành công, thì đây là một bước tiến lớn trong kế hoạch bán sản phẩm Anyhome Saver tại thị trường VN, đưa Anyhome Saver trở thành một sản phẩm thiết yếu với khoảng 24 triệu hộ gia đình VN.

                                                                            Theo Thùy Anh
                                                                   DĐDN (Ngày 23/2/2014)