
Bưu điện Việt Nam: Thương hiệu mới, chiến lược mới
- Tin tổng hợp
- Tháng Mười Hai 22, 2012
- 170
Sau khi Tổng Công ty Bưu chính Việt Nam (VietnamPost) chính thức tách ra hoạt động độc lập với VNPT và chuyển về Bộ Thông tin và Truyền thông từ ngày 1/1/2013 tới đây, tối ngày 20/12, VietnamPost đã có buổi giới thiệu thương hiệu mới – “Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – VietnamPost”.
Thương hiệu mới – Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam – VietnamPost.
Tại buổi lễ công bố, Phó Tổng Giám đốc VietnamPost – Nguyễn Quốc Vinh cho biết: Với thương hiệu mới cùng định hướng chiến lược là doanh nghiệp dẫn đầu về cung ứng các dịch vụ bưu chính, tài chính bán lẻ, đồng thời đảm bảo phục vụ tốt nhất những lợi ích của cộng đồng, xã hội về các dịch vụ dịch vụ phổ cập thông qua một mạng lưới phục vụ rộng khắp cho phép cung ứng dịch vụ trực tiếp đến mọi nhà với sự gần gũi, thân thiện và tin cậy cao nhất… Vietnam Post cần tạo thêm giá trị trên mỗi giao dịch liên kết, quyết tâm mang đến cho cộng đồng, xã hội nhiều sản phẩm dịch vụ cải tiến và thiết thực hơn; trao đến tư tưởng và cung cách phục vụ đặt khách hàng/cộng đồng là trọng tâm; trao thêm nhiều công cụ hỗ trợ giúp khích lệ đội ngũ gồm hơn 4 vạn lao động trên toàn mạng lưới; trao thêm nhiều giá trị đến khách hàng, nhân viên, đối tác và cộng đồng.
Trên cơ sở đó, tầm nhìn thương hiệu của Vietnam Post “Vietnam Post – Delivering more”, Bưu điện Việt Nam – Trao giá trị, tạo niềm tin là tư tưởng chủ đạo, xuyên suốt trong chiến lược phát triển thương hiệu của Tổng công ty. Cùng với đó, “Delivering more” là lời hứa đầy nhiệt huyết không chỉ nhằm thể hiện các sản phẩm dịch vụ của Vietnam Post mà còn giúp định dạng hành xử cho thương hiệu đồng thời phản ánh mong đợi từ khách hàng đối với Vietnam Post. – Ông Vinh nhấn mạnh.
Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông – Nguyễn Bắc Son cùng lãnh đạo
Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam “Vén màn” Thương hiệu mới.
Có thể nói, việc VNPT chuyển giao quyền đại diện chủ sở hữu nhà nước tại VietnamPost về Bộ Thông tin và Truyền thông là bước cuối cùng, khép lại quá trình chia tách Bưu chính – Viễn thông (BC-VT) tại Việt Nam đã được khởi động triển khai từ hơn 10 năm trước. Kinh nghiệm của các nước trên thế giới cho thấy, việc chia tách này sẽ tạo điều kiện cho Viễn thông thực hiện tự do hoá thương mại, còn Bưu chính có điều kiện để cải cách, từng bước tiến tới cân bằng thu chi và có lãi. Đến nay, hầu hết các nước thành viên của UPU (189 nước) đã tách riêng BC-VT và chỉ còn khoảng 10%, chủ yếu là những quốc gia nhỏ, nơi quy mô mạng lưới và hoạt động của cả 2 lĩnh vực ở mức nhỏ và vừa là chưa thực hiện việc chia tách này.
Được biết, 2013 sẽ là năm đầu tiên tách ra hoạt động độc lập hoàn toàn với VNPT cũng sẽ là năm cuối cùng VietnamPost được nhận trợ cấp công ích trực tiếp bằng tiền của Nhà nước. Đây sẽ là những khó khăn thách thức trước mắt đối với VietnamPost. Tuy nhiên, VietnamPost vẫn đặt mục tiêu tổng lợi nhuận toàn Tổng công ty là 45,5 tỷ đồng, tăng 7% so với dự kiến thực hiện năm nay. Trong đó, lợi nhuận Công ty mẹ – Bưu chính Việt Nam phấn đấu đạt 32,5 tỷ đồng, tăng 5% so với năm 2012 và lợi nhuận các công ty con đạt 13 tỷ đồng, tăng 14%. Còn theo chiến lược phát triển giai đoạn 2011 – 2015 và định hướng đến năm 2020, VietnamPost dự kiến các chỉ tiêu về doanh thu, lợi nhuận và năng suất lao động của mình qua các năm sẽ liên tục tăng cao, trong đó mức tăng trưởng doanh thu bình quân là 14%; lợi nhuận tăng trưởng bình quân 52% và năng suất lao động tăng khoảng 16%.
Theo T. Hương
Tài chính điện tử (ngày 21/12/2012)