Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An ủng hộ ‘Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Thìn – 2024’ hơn 13 tỷ đồng

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An ủng hộ ‘Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Thìn – 2024’ hơn 13 tỷ đồng

Tại Hội nghị tổng kết công tác hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024, các hội viên của Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã đăng ký ủng hộ “Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Thìn – 2024” với số tiền hơn 13 tỷ đồng.

Chiều 21/1, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Hội năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024 và hưởng ứng thư kêu gọi “Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Thìn – 2024” của Bí thư Tỉnh uỷ.

Dự hội nghị có các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ; Nguyễn Nam Đình – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh.

bna-hoi-3-228.jpg
Ông Trần Anh Sơn – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An báo cáo công tác hội năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ trong năm 2024. Ảnh: Xuân Hoàng

Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An với 150 hội viên, đã trở thành điểm đến, nơi hội tụ của những doanh nghiệp hàng đầu xứ Nghệ. Hội viên của Hội là nòng cốt cho sự đóng góp ngân sách của tỉnh, tạo dựng mối đoàn kết, gương mẫu để doanh nghiệp trong tỉnh cùng nhau phát triển. Các hội viên luôn đảm bảo vị thế tương đồng trên mọi mặt với phương châm “Hội nhập, sáng tạo, đột phá, phát triển”.

Trong năm 2023, mặc dù các doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn, nhưng Hội đã làm tốt cầu nối giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, giữa doanh nghiệp với các cấp, các ngành trên địa bàn tỉnh Nghệ An, luôn đồng hành, sâu sát với các doanh nghiệp nhằm tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc của hội viên, tạo điều kiện thuận lợi cho hội viên phát triển.

Hội luôn kết hợp hài hòa giữa lợi ích doanh nghiệp và các chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước. Mặt khác, Hội còn là địa chỉ đỏ về công tác xã hội từ thiện, nhân đạo vì sự phát triển cộng đồng.

bna-dau-bieu-3925.jpg
                                                                Các đại biểu tham dự hội nghị. Ảnh: Xuân Hoàng

Hội phối hợp tích cực với UBND tỉnh tổ chức hội nghị kêu gọi các sở, ban, ngành, các nhà hảo tâm và đặc biệt là các doanh nghiệp trong tỉnh ủng hộ “Tết Vì người nghèo – Xuân Quý Mão 2023”.

Đại diện lãnh đạo Hội còn tham gia tích cực các sự kiện giao ban giữa lãnh đạo tỉnh với Hiệp hội Doanh nghiệp, các Hội Doanh nghiệp… ; tổ chức Caravan Việt – Lào – Thái với mục đích tìm hiểu thị trường kết hợp du lịch trải nghiệm; Tham gia cùng Đoàn công tác tỉnh Nghệ An làm việc với Thành phố Gwangju (Hàn Quốc).

bna-mat-tran-1229.jpg
Các đồng chí: Hoàng Nghĩa Hiếu – Phó Bí thư Tỉnh uỷ và Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Xuân Hoàng

Trong năm 2023, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An còn là địa chỉ đỏ về công tác xã hội từ thiện như đền ơn đáp nghĩa, giúp đỡ, hỗ trợ bệnh nhân nghèo, trẻ em khuyết tật, đồng bào bị thiên tai, tham gia chương trình xóa đói giảm nghèo, bảo vệ môi trường, góp phần bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Hội đã có những hoạt động từ thiện nổi bật tại cơ sở, các bệnh viện, cũng như nhiều hoàn cảnh đáng thương trên địa bàn tỉnh.

Trong năm 2024, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An tiếp tục khắc phục những khó khăn, hoạt động của các hội viên và tổ chức Hội ngày càng vững mạnh. Hội phối hợp chặt chẽ với lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành, lãnh đạo các cấp tiếp tục tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, góp phần xây dựng phương án cải cách hành chính có hiệu quả của tỉnh, thực hiện tốt các chủ trương đường lối của tỉnh.

bna-tinh-9197.jpg
                    Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân. Ảnh: Xuân Hoàng

 

Tiếp tục thực hiện ủng hộ, giúp đỡ xã nghèo Ngọc Lâm – Thanh Chương, theo sự phân công của UBND tỉnh. Giữ vững thị trường trong tỉnh và mở rộng thị trường trong và ngoài nước.

Tại hội nghị, đại diện một số doanh nghiệp đã tham gia ý kiến về công tác hội, đồng thời chia sẻ những kinh nghiệm trong hoạt động trên các lĩnh vực, nhằm tháo gỡ khó khăn cho các hội viên.

Ghi nhận những hoạt động tích cực của Hội trong năm 2023, UBND tỉnh tặng 7 Bằng khen và Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh trao tặng 10 Bằng khen cho các cá nhân, doanh nghiệp.

bna-nam-dinh-4709.jpg
     Đồng chí Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Xuân Hoàng

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Nam Đình – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh, ghi nhận những đóng góp của Hội Doanh nghiệp tiêu biểu trong năm qua, đặc biệt là khắc phục mọi khó khăn để hoạt động doanh nghiệp vững mạnh và tham gia công tác an sinh xã hội. Mong rằng, trong năm tới, Hội tiếp tục hoạt động tốt, đóng góp tích cực cho tỉnh về ngân sách và có nhiều hoạt động về an sinh xã hội.

Hưởng ứng thư kêu gọi “Tết Vì người nghèo Xuân Giáp Thìn – 2024” của Bí thư Tỉnh uỷ, tại hội nghị này, các hội viên của Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã đăng ký ủng hộ với số tiền hơn 13 tỷ đồng. Trong đó, Ngân hàng Thương mại cổ phần Bắc Á 3 tỷ đồng; Ngân hàng Thương mại cổ phần Công thương Việt Nam – chi nhánh Nghệ An 1 tỷ đồng; Công ty cổ phần Xây dựng Tân Nam 1 tỷ đồng…/.

 

  Theo Baonghean

 (ngày 21/1/2024)