Trao thưởng “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017

Trao thưởng “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017

Chiều ngày 20/03/2017 tại Trung tâm Hội nghị Khách Sạn Giao Tế – Thành phố Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An phối hợp cùng Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An long trọng tổ chức Lễ trao Giải “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V- 2017.


46 doanh nhân tiêu biểu được tặng thưởng
“Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017

Đến tham dự buổi lễ có các đồng chí Hồ Xuân Hùng – Nguyên Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và phát triển Nông thôn – Chủ tịch Tổng Hội Nông nghiệp Phát triển Nông thôn Việt Nam; Lãnh đạo các tỉnh bạn. Về nước bạn Lào có các đồng chí BCH Trung ương Đoàn Lào và gần 30 Doanh nhân đi cùng đoàn. Về phía tỉnh Nghệ An có đồng chí Nguyễn Xuân Đường -Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An; các đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An; lãnh đạo các sở ban ngành trong tỉnh; lãnh đạo UBND các huyện, thị xã, thành phố Vinh; các doanh nhân Xứ Nghệ xuất sắc về nhận giải cùng hơn 400 doanh nhân đại diện cho hơn 16.000 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh; doanh nghiệp hội viên danh dự; khách mời của Hội trong nước; Báo đài Trung ương và địa phương. Buổi lễ được truyền hình trực tiếp trên kênh NTV Đài Phát thanh Truyền hình Nghệ An.







Các đại biểu, khách mời phấn khởi về tham dự buổi lễ

“Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” là phần thưởng cao quý mà Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trao tặng cho những Doanh nhân tiêu biểu thể hiện được tính nổi trội, đặc trưng riêng của Doanh nhân Xứ Nghệ, xứng đáng là con cháu được sống và làm việc trên quê hương Bác Hồ muôn vàn kính yêu. Đối với những Doanh nhân là con em Nghệ An kinh doanh xa xứ thành đạt trên cả nước và nước ngoài, giải thưởng “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” sẽ là cầu nối giữa quê hương Nghệ An với các nhà kinh doanh giỏi là con em Nghệ An. Mặc dù đi khắp muôn phương nhưng chất “người Nghệ”, sự năng động, sáng tạo trong mỗi Doanh nhân vẫn luôn tỏa sáng. Chính họ đã góp phần không nhỏ trong sự xây dựng, phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp. Với định kỳ 2 năm một lần,“Cúp Vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” được tổ chức để trao tặng cho 2 đối tượng: Những Doanh nhân không phân biệt quốc tịch, tôn giáo, dân tộc, có giấy phép đăng ký kinh doanh và nộp thuế trên địa bàn tỉnh Nghệ An ít nhất 2 năm liên tục tính đến ngày xét thưởng; Những Doanh nhân có nguồn gốc sinh ra ở Nghệ An đang kinh doanh trên mọi miền Tổ quốc và nước ngoài có đủ tiêu chuẩn đáp ứng quy định của giải thưởng. Để nhận được giải thưởng cao quý “Cúp Vàng doanh nhân Xứ Nghệ” đòi hỏi cả một quá trình nỗ lực phấn đấu rất lớn của các doanh nhân. Với sự công tâm, khách quan và trách nhiệm, Hội đồng xét thưởng đã lựa chọn theo hình thức bỏ phiếu kín, đã lựa chọn được 46 doanh nhân xứng đáng để đón nhận giải thưởng cao quý năm 2017 này, trong đó có 40 Doanh nhân sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh và 6 Doanh nhân là con em Nghệ An kinh doanh xa xứ thành đạt (3 Doanh nhân đến từ Thủ đô Hà Nội và 3 Doanh nhân đến từ Thành phố Hồ Chí Minh)


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy –
Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ

 

Phát biểu tại Lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An đã chúc mừng 46 doanh nhân đã đạt được Cúp vàng năm nay. Đồng chí khẳng định, đây là phần thưởng cao quý mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND trao tặng cho những doanh  nhân, doanh nghiệp có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh tạo việc làm cho người lao động. Năm 2016, tỉnh Nghệ An đã hoàn thành 25/27 chỉ tiêu chủ yếu về phát triển kinh tế – xã hội. Tốc độ tăng trưởng GRDP đạt 7,5%. Thu ngân sách đạt 11.005 tỷ đồng, tăng 26,2% so với cùng kỳ, tạo việc làm cho hơn 38.000 lao động. Có được kết quả này nhờ sự đóng góp rất quan trọng, to lớn của lực lượng doanh nghiệp, doanh nhân. Ngoài ra, các Doanh nghiệp, Doanh nhân còn tham gia tích cực các hoạt động xã hội từ thiện, ủng hộ các chủ trương xóa đói giảm nghèo, hỗ trợ bão lụt, bát cháo tình thương, Tết ấm biên cương, Tết vì người nghèo, gia đình chính sách,…

Với quyết tâm của tỉnh nhà nhằm đổi mới, xây dựng môi trường đầu tư thuận lợi, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cam kết: Lãnh đạo tỉnh cùng với các cấp chính quyền sẽ luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, kịp thời động viên và tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, doanh nhân. Đồng chí mong muốn 46 doanh nhân, doanh nghiệp được tôn vinh lần này, bằng tâm huyết, trí tuệ, sức sáng tạo của mình, phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu vượt qua khó khăn, đoàn kết, năng động, giữ vững và khẳng định thương hiệu doanh nghiệp trên thị trường trong nước, tiến tới vươn ra thị trường thế giới, đóng góp ngày càng nhiều cho quê hương, đất nước ngày một giàu đẹp. Qua đây, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Xuân Đường đã phát động phong trào thi đua phát triển kinh tế – xã hội tỉnh nhà năm 2017.


Ông Trần Anh Sơn – Phó Chủ tịch thường trực kiêm
Tổng thư ký Hội đọc diễn văn khai mạc chương trình


 

Cũng tại buổi lễ đồng chí Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh ủy – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thay mặt Lãnh đạo tỉnh đã trao Bằng khen cho Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác của Hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm góp phần vào sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế xã hội tỉnh Nghệ An. Ngay tại buổi lễ Công ty CP Tập Đoàn Thái Bình Dương ở Hà Nội đã ủng hộ 50 triệu đồng cho “Quỹ Hỗ trợ Bệnh nhân nghèo”.


Đồng chí Nguyễn Xuân Đường tặng Bằng khen của UBND tỉnh

                  cho Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An
 

“Cúp Vàng Doanh nhân Xứ Nghệ”lần thứ V – 2017 đã thành công tốt đẹp. Các doanh nhân được nhận giải lần này và các doanh nhân khách mời tham dự, các đại biểu…ai cũng háo hức, hân hoan trong niềm vui chung của doanh nhân Xứ Nghệ. Qua giải thưởng có tác động rất lớn, cổ vũ, động viên cộng đồng doanh nghiệp trong tỉnh Nghệ An, doanh nghiệp Nghệ An ở xa quê hương,…sẽ góp phần to lớn hướng về xây dựng quê hương Nghệ An ngày càng giàu mạnh. Hy vọng rằng những năm tới chúng ta sẽ có nhiều hơn nữa những Doanh nhân tiêu biểu tiếp tục được nhận giải thưởng cao quý này.

 

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 


Ông Nguyễn Thanh Nhàn – Phó Giám đốc Sở Nội vụ – Trưởng ban Thi đua khen thưởng tỉnh Báo cáo kết quả bình chọn “Cúp Vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017



Ông Phan Nhân Đồng – Chuyên viên thi đua khen thưởng tỉnh

công bố Quyết định khen thưởng của Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng các Doanh nhân






Lãnh đạo tỉnh tặng Cúp vàng và Bằng khen cho các doanh nhân




Bà Nguyễn Thị Tuyết – Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Công Nông nghiệp sạch Việt Nam, một trong 46 doanh nhân vinh dự nhận “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017 phát biểu


Đồng chí Lê Ngọc Hoa – Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng hoa

cho các nhà Tài trợ Chính của chương trình



Hội Doanh nghiệp trẻ Quốc gia Lào tặng hoa chúc mừng
Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An










Các ca sỹ biểu diễn tại Chương trình “Cúp vàng Doanh nhân Xứ Nghệ” lần thứ V – 2017













Các đại biểu và doanh nhân, khách mời tham dự
tiệc chiêu đãi tại buổi lễ

















Các doanh nhân và khách mời hân hoan chụp ảnh lưu niệm tại buổi lễ

 

DANH SÁCH DOANH NHÂN ĐƯỢC TẶNG THƯỞNG

“CÚP VÀNG DOANH NHÂN XỨ NGHỆ”

LẦN THỨ V – 2017

TT

Họ và tên

Chức vụ

Cơ quan công tác

1

Ông Dương Đình Hội

Tổng Giám đốc

Công ty CP Xi măng Vicem Hoàng Mai

2

Ông Võ Trọng Sơn

Chủ tịch HĐQT, Tổng Giám đốc

Công ty CP Vật liệu Xây dựng Miền Trung

3

Ông Lê Quang Huy

 

Giám đốc

Công ty TNHH Minh Quang

4

Ông Trần Minh Thành

 

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc

Công ty Cổ phần Bến xe Nghệ An

5

Ông Nguyễn Sỹ Văn

Chủ tịch kiêm Giám đốc

Công ty Xăng dầu Nghệ An

6

Ông Hoàng Việt Hùng

Giám đốc chi nhánh

Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển Việt Nam – Chi nhánh Nghệ An

7

Ông Nguyễn Trung Hải

 

Chủ tịch HĐQT

Công ty CP Khoáng sản và Thương mại Trung Hải – Nghệ An

8

Ông Hồ Đình Thế

Chủ tịch HĐTV Kiêm Tổng Giám đốc

Công ty TNHHMTV Lâm nông nghiệp Sông Hiếu

9

Ông Lê Doãn Long

 

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc

Công ty CP Cảng Nghệ Tĩnh

10

Ông Nguyễn Văn Thảo

Tổng Giám đốc

Công ty CP Dược – Vật tư y tế Nghệ An

11

Ông Lê Xuân Thanh

Chủ tịch HĐQT – Giám đốc

Công ty CP Gạch ngói và Xây lắp Hưng Nguyên

12

Ông Nguyễn Xuân Thắng (Doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh)

Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc

 

Công ty CP Sài Gòn An Thái

13

Ông Lê Thanh Thản

 

Chủ tịch HĐQT

Công ty CP Tập đoàn Khách sạn Mường Thanh

14

Ông Nguyễn Mạnh Lợi

Bí thư Đảng uỷ- Phó Tổng Giám đốc thứ nhất

Công ty TNHH Mía đường Nghệ An

15

Ông Trương Văn Hùng

CTHĐQT- Giám đốc Cty

Công ty CP Lương thực vật tư Nông nghiệp Nghệ An

16

Ông Nguyễn Trường Sơn (Doanh nhân đến từ Hà Nội)

Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc

Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Xây dựng và Du lịch Bảo Sơn

17

Ông Nguyễn Xuân Kiên

Tổng Giám đốc

Công ty TNHH Lương thực Miền Trung

18

Ông Phạm Văn Bình

Chủ tịch kiêm Giám đốc

Công ty TNHH MTV Tân Khánh An

19

Ông Trương Văn Hiền

 

Tổng Giám đốc

Tổng Công ty CP Vật tư Nông nghiệp Nghệ An

20

Ông Nguyễn Đình Duệ

Bí thư Đảng ủy, Ủy viên HĐQT, Giám đốc Công ty

Công ty CP Kim Loại màu Nghệ Tĩnh

21

Ông Phan Đức Tiến

 

Giám đốc

Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT Việt Nam – Chi nhánh tỉnh Nghệ An

22

Bà Thái Hương

Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc

Ngân hàng thương mại cổ phần Bắc Á

23

Ông Hoàng Văn Nguyên

Giám đốc

Công ty TNHH

Tân Hưng

24

Ông Phạm Văn Viện

Giám đốc

Công ty TNHH Nhựa Thiếu niên tiền phong miền Trung

25

Bà Nguyễn Thị Tuyết (Doanh nhân đến từ Hà Nội)

Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc

Công ty cổ phần Công Nông nghiệp sạch Việt Nam

26

Ông Nguyễn Xuân Hải

 

Giám đốc

Công ty CP nhựa, bao bì Vinh

27

Ông Đặng Mạnh Hùng

Chủ tịch HĐQT

Công ty CP Mía đườngSông Lam

28

Ông Phan Văn Quý (Doanh nhân đến từ Hà Nội)

Chủ tịch HĐQT

Công ty CPTập đoàn Thái Bình Dương

 

29

Ông Trần Xuân Long

Giám đốc

Công ty CP Xây dựng và Thương mại Hoàng Long

30

Ông Phạm Văn Dũng

Phó Giám đốc Bệnh viện

Công ty CP Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An

31

Ông CHEN WEN WEI

Tổng Giám đốc

Công ty TNHH Liên doanh Nguyên liệu Giấy Nghệ An PP

32

Ông Nguyễn Cảnh Hồng

Tổng Giám đốc

Công ty CP Đầu tư Trung tâm TM Vinh – Thuộc Tổng Công ty Ero Window

33

Ông Trần Quang Luận

Chủ tịch HĐTV – Tổng Giám đốc

Công ty TNHH Thanh Thành Đạt

34

Ông Vũ Văn Thanh

Chủ tịch công ty

Công ty TNHH MTV Hoa Sen Nghệ An

35

Ông Nguyễn Đình Sinh

Phó Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc

Công ty CP May Minh Anh – Kim Liên

36

Bà Trần Thanh Thủy

Trưởng đại diện, Giám đốc

VNPT Nghệ An

37

Ông Võ Hải Thanh

Giám đốc

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Sông Lam

38

Ông Phạm Văn Đào

 

Giám đốc

Công ty TNHH Hồng Đào

39

Ông Trần Anh Sơn

Tổng giám đốc

Công ty cổ phần Tổng công ty Nông sản XNK Nghệ An

40

Ông Nguyễn Trọng Long

Giám đốc

Công ty cổ phần xây dựng Tân Nam.

41

Ông Nguyễn Chính Nghĩa

Chủ tịch HĐTV

Tổng Công ty Hợp tác kinh tế

42

Ông Phạm Đình Hạnh

Giám đốc

Công ty TNHH Hòa Hiệp

43

Bà Chu Thị Thành

Chủ tịch HĐQT

Công ty CP Thiên Minh Đức

44

Ông Trần Văn Chín (Doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh)

Chủ Tịch HĐQT – TGĐ

Công ty Cổ Phần VMC

 

 

45

Ông Nguyễn Mạnh Hùng

Tổng Giám đốc

Công ty CP Nafoods Group

46

Ông Hồ Đức Nhân(Doanh nhân đến từ TP Hồ Chí Minh)

Chủ tịch HĐQT – Tổng Giám đốc

Công ty CP Đầu tư Xây dựng và khai thác khoáng sản Việt Long


                                  Tin bài: Ngọc Huyền