Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An chủ trì tổ chức các lớp bồi dưỡng Quản trị doanh nghiệp tại thành phố Vinh vào tháng 8, tháng 11 và tháng 12/2016 đạt kết quả tốt đẹp

Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An chủ trì tổ chức các lớp bồi dưỡng Quản trị doanh nghiệp tại thành phố Vinh vào tháng 8, tháng 11 và tháng 12/2016 đạt kết quả tốt đẹp

Hội Doanh nghiệp Tiêu biểu Nghệ An luôn sâu sát bên lợi ích doanh nghiệp, thường xuyên tổ chức các diễn đàn cần thiết để hỗ trợ Doanh nghiệp, các lớp bồi dưỡng Quản trị doanh nghiệp cho Doanh nhân để đáp ứng Quản trị tốt cho doanh nghiệp và phục vụ tốt cho quá trình hội nhập.

 

Tháng 8/2016 Hội đã phối hợp với các đơn vị Cục Tài chính doanh nghiệp – Bộ Tài chính, Trung tâm Thông tin kinh tế – VCCI, Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa, Tạp chí Tài chính doanh nghiệp, Trung tâm đào tạo – Hội truyền thông số Việt Nam tổ chức chương trình Hội thảo và lớp quản trị tài chính “Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước”. Đông đảo các doanh nghiệp đã đăng ký tham dự chương trình. Qua chương trình này đã giúp các doanh nghiệp cập nhật một cách nhanh nhất các cơ chế, chính sách ưu đãi về vốn và các nguồn hỗ trợ trong và ngoài nước dành cho doanh nghiệp; Cung cấp các thông tin đầy đủ về các Chương trình hỗ trợ vốn cho doanh nghiệp của các tổ chức trong nước và quốc tế đang và sẽ triển khai trong thời gian tới; Hướng dẫn, hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn từ các tổ chức quốc tế, nhất là các nguồn vốn với lãi suất ưu đãi; … Với chương trình Lớp Quản trị Doanh nghiệp đã trang bị cho các doanh nghiệp những kỹ năng, cách thức tối ưu hóa chi phí trong doanh nghiệp; Dự án đầu tư, thẩm định và quyết định của CFO; Tọa đàm, trao đổi kinh nghiệm với một số doanh nghiệp tiêu biểu đã thành công trong việc tiếp cận vốn vay trong và ngoài nước.

 




Chương trình “Hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận các nguồn vốn trong và ngoài nước”
do Hội
phối hợp với các đơn vị tổ chức tháng 8/2016


       Từ ngày 12/11/2016 đến ngày 16/11/2016 Hội đã tổ chức rất tốt lớp bồi dưỡng Quản trị doanh nghiệp cho đội ngũ doanh nhân tỉnh nhà.

 

      Tới dự và chỉ đạo Lễ Khai giảng có Ông Lê Doãn Hợp – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam, đại diện lãnh đạo Đảng ủy Khối Doanh nghiệp tỉnh, đại diện Lãnh đạo Trung tâm xúc tiến Đầu tư tỉnh, một số sở ban ngành liên quan, đại diện lãnh đạo Trường Đại học kinh tế Nghệ An, các Hội Doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các giảng viên và 170 học viên là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, Giám đốc, cán bộ quản lý từ Phó trưởng phòng trở lên và các đối tượng khác cùng tham gia Khóa bồi dưỡng Quản trị Doanh nghiệp.    



               Ông Trần Anh Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký
                Hội Doanh nghiệp
Tiêu biểu Nghệ An phát biểu tại buổi lễ khai mạc



                   Ông Lê Doãn Hợp – Chủ tịch Hội Truyền thông số Việt Nam 
                                                    
phát biểu tại buổi lễ khai mạc



Ts. Dương Xuân Thao – Hiệu trưởng Trường Đại học Kinh tế Nghệ An phát biểu


          Khóa bồi dưỡng Quản trị doanh nghiệp lần này được tổ chức trong 5 ngày, gồm 4 ngày học lý thuyết và 1 ngày tham quan khảo sát thực tế tại địa bàn các doanh nghiệp. Để đảm bảo nội dung khóa học chất lượng, phong phú, mang tính thực tiễn, Ban chấp hành Hội phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm xúc tiến Đầu tư tỉnh đã mời những chuyên gia giảng dạy là những học giả, nhà quản lý, chuyên gia cao cấp, các giáo sư, tiến sĩ, chuyên gia kinh tế, các cố vấn của Chính phủ, các Doanh nhân thành đạt của các tập đoàn lớn tại Việt Nam, đó là: GS. TS Trần Đình Thắng – Trường ĐH Vinh – Giáo sư – Tiến sĩ trẻ nhất Việt Nam năm 2016, người con quê hương Nghệ An; PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam; Bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia kinh tế – nguyên thành viên tổ tư vấn của Thủ tướng Chính phủ, Tổng Thư ký và Phó Chủ tịch của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Luật sưNguyễn Văn Lộc -Chủ tịch LP Group, là một trong những chuyên gia hàng đầu về tư vấn và giải quyết tranh chấp trong lĩnh vực kinh doanh, thương mại và đầu tư tại Việt Nam; Ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở KHCN Nghệ An.



GS. TS Trần Đình Thắng – Phó Trưởng khoa Hóa học Trường ĐH Vinh – Giáo sư – Tiến sĩ trẻ nhất Việt Nam năm 2016 giảngdạy tại lớp Quản trị



PGS.TS Trần Đình Thiên – Viện trưởng Viện Kinh tế Việt Nam giảng dạy tại lớp Quản trị
    

       Các chuyên đề truyền giảng cho khóa học lần này gồm: Luật doanh nghiệp trong điều kiện hội nhập quốc tế; Chiến lược xây dựng thương hiệu và nhãn hiệu; Chủ trương chính sách của tỉnh Nghệ An đối với doanh nghiệp về áp dụngkhoa học trong kinh doanh; Nâng cao chất lượng sản phẩm cho người tiêu dùng và xuất khẩu; Giải pháp quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp; Văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân; Phát triển kỹ năng cá nhân người lãnh đaọ; Hội nhập kinh tế quốc tế: Những thay đổi từ hội nhập, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) – Cơ hội & thách thức, Cộng đồng kinh tế ASEAN – AEC, cơ hội và thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam, Doanh nghiệp làm gì để vượt qua các rào cản kỹ thuật trong thương mại (TBT).



Ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở KHCN Nghệ Angiảngdạy tại lớp Quản trị



 Luật sư Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch LP Group trao tặng sách cho Ông Trần Anh Sơn
                                – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội


       Phát biểu tại Lễ bế giảng Ông Nguyễn Văn Nam – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Tư vấn Phát triển Nghệ An đánh giá cao việc Hội đã đứng ra chủ trì phối hợp tốt với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Trung tâm xúc tiến Đầu tư tỉnh tổ chức lớp bồi dưỡng Quản trị Doanh nghiệp có nhiều ý nghĩa này. Với mục đích bồi dưỡng đội ngũ doanh nhân gắn với nâng cao năng lực cạnh tranh, hội nhập cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, khóa học sẽ trang bị cho đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân những kiến thức và kỹ năng cốt yếu để có khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh, thích nghi với sự thay đổi của môi trường kinh doanh thời hội nhập. Đồng thời có đủ trình độ để lãnh đạo quản lý doanh nghiệp hoạt động có chất lượng, sức cạnh tranh cao, đáp ứng yêu cầu hội nhập kinh tế khu vực và thế giới. Đồng chí tin tưởng lớp học với những chuyên gia, giảng viên có kiến thức chuyên sâu, trải nghiệm thực tiễn nhiều sẽ đem lại kết quả thiết thực cho các doanh nghiệp, doanh nhân.



Ông Nguyễn Văn Nam – Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Tư vấn Phát triển
   Nghệ An
phát biểu

 

        Nhìn chung các học viên tham gia khóa bồi dưỡng với tinh thần trách nhiệm cao, học tập nghiêm túc, kể cả học viên là lãnh đạo các doanh nghiệp ở các huyện miền núi vùng cao cũng bám sát chương trình trong suốt khóa học, rất tâm huyết với lớp học. Theo kết quả phiếu thăm dò ý kiến tại khóa học, đa số học viên cảm thấy rất hài lòng, tâm đắc về chất lượng nội dung bài giảng, giảng viên, thời lượng chương trình cũng như chất lượng tài liệu, cách thức tổ chức khóa bồi dưỡng. 



Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Tư vấn phát triển tỉnh, lãnh đạo Hội và Bà Phạm Chi Lan – Chuyên gia kinh tế chụp ảnh lưu niệm với đại diện các học viên nhận chứng chỉ tại khóa học Quản trị Doanh nghiệp năm 2016



  Luật sư Nguyễn Văn Lộc – Chủ tịch LP Group và lãnh đạo Hội chụp ảnh lưu niệm với các học viên
                               tại khóa học Quản trị Doanh nghiệp năm 2016

 

        Khóa bồi dưỡng đã thành công tốt đẹp, các học viên đều hài lòng với Khóa bồi dưỡng lần này và mong rằng Hội nên duy trì và phát huy để tổ chức được nhiều khóa bồi dưỡng với nhiều chuyên đề hấp dẫn hơn nữa trong thời gian tới nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức ngày càng chuyên sâu cho các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà.





    Lãnh đạo Hội, Lãnh đạo Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Tư vấn phát triển tỉnh và
       các học viên chụp ảnh lưu niệm với Giảng viên – Bà Phạm Chi Lan.

 

Qua khóa học này các học viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức quý báu để áp dụng thành công vào thực tiễn sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp mình. Tạo động lực để phát triển doanh nghiệp, tạo nhiều công ăn việc làm cho người lao động và đóng góp vào sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh nhà.

       Ngày 2/12/2016 Hội đã tổ chức thêm lớp doanh nghiệp “V/v Chuyển giao công nghệ phục vụ công tác đổi mới công nghệ trong các doanh nghiệp” với các giảng viên là GS. TS. Nguyễn Quang, Vụ trưởng Vụ KH&CN, Ban Tuyên giáo TW; TS. Phan Quốc Nguyên, Phó trưởng Khoa, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia chuyển giao công nghệ; TSKH. Bùi Tiến Dũng, Trưởng Khoa Tiềm lực, Trường Quản lý KH&CN, Bộ KH&CN. Các học viên tham gia đã được chia sẻ những kiến thực sát thực, bổ ích về ứng dụng đổi mới khoa học công nghệ cho doanh nghiệp mình.


Chùm ảnh Hội chủ trì tổ chức lớp Quản trị Doanh nghiệp tháng 12/2016



Ông Trần Anh Sơn – Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Doanh nghiệp

Tiêu biểu Nghệ An phát biểu



TSKH. Bùi Tiến Dũng, Trưởng Khoa Tiềm lực, Trường Quản lý KH&CN, Bộ KH&CN phát biểu


                  Ông Trần Quốc Thành – Giám đốc Sở KHCN Nghệ An phát biểu



TS. Phan Quốc Nguyên, Phó trưởng Khoa, Đại học Công nghệ, Đại học Quốc gia Hà Nội, chuyên gia chuyển giao công nghệ và các học viên tham gia khóa bồi dưỡng lớp Quản trị Doanh nghiệp tháng 12 năm 2016

 

                                                              Tin bài: Ngọc Huyền