Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh nhập khẩu hàng gia dụng vào Việt Nam

Doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh nhập khẩu hàng gia dụng vào Việt Nam

Thông tin từ Tổ chức xúc tiến ngoại thương Nhật Bản (JETRO), hiện đang có 40 doanh nghiệp Nhật Bản chủ yếu hoạt động trong lĩnh vực hàng gia dụng, đồ dùng gia đình, trang trí nội thất, hóa mỹ phẩm… đến tìm hiểu thị trường cũng như các đối tác hợp tác, nhà phân phố có mạng lưới bán lẻ rộng tại thị trường Việt Nam.

Ông Hirotaka Yasuzumi, Trưởng đại diện JETRO tại TPHCM, cho biết, Việt Nam là một thị trường lớn với hơn 90 triệu người, dân số trẻ chiếm tỷ lệ cao. Mức thu nhập của người lao động Việt Nam đang tăng nhanh nên cơ cấu tiêu dùng của người Việt đang bắt đầu thay đổi.

Trong khi đó, doanh nghiệp Nhật lại rất có ưu thế trong lĩnh vực phát triển những sản phẩm an toàn chất lượng cho sức khỏe người tiêu dùng. Do vậy, để nắm bắt được thị hiếu cũng như nhu cầu của thị trường Việt Nam, đại diện các doanh nghiệp Nhật Bản cho biết họ đang hướng đến mục tiêu tìm kiếm những đối tác, nhà phân phối có mạng lưới bán lẻ rộng, đồng thời thực hiện khảo sát thị trường Việt Nam để triển khai các hoạt động đẩy mạnh nhập khẩu hàng hóa gia dụng vào thị trường này. Ngoài ra, các doanh nghiệp sẽ ưu tiên tập trung đẩy mạnh nhập khẩu những sản phẩm cá biệt mang giá trị cao mà hiện nay tại thị trường Việt Nam chưa có hoặc vẫn còn hạn chế trong sản xuất, kinh doanh.

                                                Theo Minh Xuân
                                         SGGP (ngày 15/11/2015)