Cần hoàn thiện cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Vinh

Cần hoàn thiện cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Vinh

Nhân dịp hội nghị xúc tiến đầu tư tại Nghệ An, Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành Hãng hàng không VietJetAir đã có ý kiến về việc hoàn thiện hạ tầng Cảng hàng không Vinh.

Hiện nay VietJetAir khai thác đường bay TP. Hồ Chí Minh – Vinh với 18 chuyến bay mỗi tuần và Đà Lạt – Vinh 3 chuyến mỗi tuần. Riêng trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Ngọ, hãng đã tăng cường thêm 10 chuyến Đà Lạt – Vinh và 15 chuyến Tp Hồ Chí Minh – Vinh. Có thể thấy rằng,  Nghệ An là một tỉnh có rất nhiều tiềm năng,  có môi trường giáo dục, y tế phát triển và lịch sử văn hóa lâu đời, hấp dẫn khách du lịch… Có nhiều người dân đi làm ăn xa tại nhiều nơi trong và ngoài nước. Chúng tôi đánh giá đây là một điểm đến có tiềm năng để đầu tư tăng tần suất khai thác các đường bay hiện nay và xem xét nghiên cứu mở thêm các đường bay mới tới Vinh. Một điều ghi nhận của VietJetAir trong quá trình thực ở Nghệ An, là ngay từ quá trình chuẩn bị và chính thức khai trương đường bay, cũng như trong quá trình khai thác, VietJetAir luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ tạo điều kiện của tỉnh và Cảng hàng không Vinh. 


                  Ông Lưu Đức Khánh – Giám đốc điều hành VietJetAir

Tuy nhiên để tăng tần suất các đường bay đang khai thác cũng như xem xét mở thêm các đường bay mới đi và đến Vinh, chúng tôi thực sự cần sự quan tâm và đầu tư toàn diện, không phải cho riêng VietJetAir, mà trước hết cho cơ sở hạ tầng Cảng hàng không Vinh. 
 
Ví dụ như tăng chỗ đỗ máy bay, mở rộng mặt bằng nhà ga, tăng cường các quầy làm thủ tục, các trang thiết bị phục vụ mặt đất, thời gian phục vụ cũng cần tăng cường 24/24h để tăng thêm các chuyến bay giờ cao điểm và các chuyến bay muộn, đa dạng hóa lịch bay phục vụ nhu cầu đa dạng của hành khách cũng như tối ưu hóa lịch khai thác đội tàu bay… 


                            Khai trương đường bay Vinh – Đà Lạt

Cũng cần đẩy mạnh thêm công tác tuyên truyền cho người dân và hành khách về những yêu cầu và đặc thù khi đi máy bay. Vinh và Hải Phòng những những địa danh thời tiết diễn biến phức tạp đối với các yêu cầu cất hạ cánh tàu bay, nhất là vào mùa đông – xuân. Do các quy định an toàn bay, đôi khi có những chuyến bay không thực hiện được hoặc phải hạ cánh xuống sân bay khác. Những tình huống ấy, hãng tổn thất rất lớn nhưng còn không ít hành khách chưa hiểu nên có những phản ứng thiếu hợp tác làm ảnh hưởng tới các hành khách khác, thậm chí dẫn tới chậm giờ dây chuyền của các chuyến bay kế tiếp do máy bay đã xếp lịch bay từ trước.
 
Để hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư mở thêm các đường bay mới, VietJetAir cũng cần sự hỗ trợ của tỉnh trong việc ban hành các chính sách ưu đãi để thực hiện các chương trình quảng bá đường bay mới và bù lỗ trong thời gian đầu.

                                                                       Theo Hoàng Vĩnh
                                                              Báo Nghệ An (ngày 10/2/2014
)