
Xăng dầu tiết giảm: Đề phòng thị trường biến động
- Tin tổng hợp
- Tháng Hai 23, 2012
- 82
Hôm nay, ngày 23/02, tại trụ sở Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) đã diễn ra Lễ ký cam kết tăng cường tiết kiệm và tiết giảm chi phí theo Nghị quyết số 01/NQ-CP giữa Công ty Mẹ – Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam với đại diện các đơn vị thành viên Tập đoàn.
Xăng dầu tiết giảm: Đề phòng thị trường biến động.
Toàn Tập đoàn đặt mục tiêu phấn đấu tiết kiệm đạt 137 tỷ đồng, tương đương tiết giảm 15 đồng/lít,kg xăng dầu xuất bán trong năm 2012 để tăng hiệu quả sản xuất – kinh doanh năm 2012.
Theo Tổng giám đốc Petrolimex Trần Văn Thịnh, năm 2012, trước tình hình giá cả xăng dầu trên thị trường thế giới tiềm ẩn những biến động khôn lường, cơ chế kinh doanh xăng dầu trong nước vẫn tiếp tục nằm trong lộ trình tiến tới thị trường, Tập đoàn ngoài việc tiết kiệm 5-10% chi phí quản lý tương đương với 26.900 triệu đồng theo chỉ đạo chung của Chính phủ, Petrolimex đã đặt mục tiêu tiết giảm một số loại biến phí trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu như giảm 5% cước phí vận tải xăng dầu viễn dương và vận tải xăng dầu ven biển so với đơn giá thực hiện năm 2011, trị giá tiết giảm dự kiến khoảng 56.455 triệu đồng.
Cùng với đó là giảm tối thiểu 5% lượng xăng dầu hao hụt so với định mức hao hụt hiện hành trên tất cả các khâu từ nhập tạo nguồn, tồn chứa, vận chuyển, số lượng tiết giảm dự kiến là 3.200 m3, tương ứng với 53.645 triệu đồng tính theo giá nhập khẩu bình quân 16.764 đ/lít,kg năm 2011.
Được biết, trong giai đoạn 2007-2011, Tập đoàn đã tiết kiệm được 227.420 triệu đồng trong các lĩnh vực đầu tư xây dựng, tiết giảm chi phí kinh doanh… trong đó, năm 2007 là 33.208 triệu đồng; 2008 là 38.884 triệu đồng; 2009 là 56.825 triệu đồng; 2010 là 58.870 triệu đồng và 2011 là 39.633 triệu đồng.
Bên cạnh việc phấn đấu tiết kiệm và giảm phí, Petrolimex tiến hành hàng loạt các giải pháp để nâng cao năng lực tổng thể: Sử dụng lao động có hiệu quả, nâng cao năng suất lao động, ứng dụng giải pháp quản trị doanh nghiệp tiên tiến (ERP), nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn vốn và tài sản, phát huy sức mạnh nội lực của cả hệ thống để phát triển các lĩnh vực kinh doanh, đẩy mạnh kinh doanh ở nước ngoài, tăng cường công tác quản lý công nợ bán hàng…
Theo Tài chính điện tử