Việt Nam luôn mở rộng cửa đón chào các nhà đầu tư

Việt Nam luôn mở rộng cửa đón chào các nhà đầu tư

Chiều qua (3/2/2012), tại trụ sở Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung đã có buổi làm việc với phái đoàn thuộc Ủy ban Kiểm toán Nhà nước, Quốc hội nước CHLB Đức do ông Micheal Luther, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm toán Quốc hội Đức dẫn đầu nhân chuyến sang thăm và làm việc tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc, thay mặt Bộ Tài chính, Thứ trưởng Trương Chí Trung hoan nghênh đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Bộ Tài chính. Thứ trưởng đánh giá cao mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa Việt Nam và CHLB Đức, đặc biệt từ sau chuyến thăm của Thủ tướng Đức tới Việt Nam cuối năm 2011, khi hai nước ký kết “Tuyên bố chung Hà Nội: Việt Nam và Đức – Đối tác chiến lược vì tương lai”.


        Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản hồi từ các nhà đầu tư
                                    để có những chính sách phù hợp.


Thứ trưởng cũng đã thông tin cho phái đoàn những nét khái quát về tình hình kinh tế Việt Nam cũng như những phương hướng, chính sách, chương trình lớn mà Chính phủ và các cơ quan chức năng đang thực hiện nhằm giữ ổn định chính trị xã hội và phát triển kinh tế một cách bền vững.

“Việt Nam đã và đang làm hết sức mình nhằm hoàn thiện các khung khổ pháp lý, cũng như tạo ra một môi trường đầu tư minh bạch, thu hút các nhà đầu tư từ nước ngoài với tinh thần hợp tác hai bên cùng có lợi nhằm phát triển kinh tế, ổn định chính trị xã hội. Với quan điểm đó, Việt Nam luôn sẵn sàng lắng nghe ý kiến phản hồi từ các nhà đầu tư để có những chính sách phù hợp, tạo ra môi trường đầu tư thuận lợi và minh bạch” – Thứ trưởng khẳng định.


          Ông Micheal Luther, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm toán Quốc hội Đức.

Trước những thông tin khái quát nhưng rất cụ thể của Thứ trưởng, ông Micheal Luther bày tỏ sự cảm ơn và cho rằng, tuy đây không phải là cuộc tiếp xúc và làm việc đầu tiên với các cơ quan chức năng trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam, nhưng cuộc trao đổi đã thực sự cung cấp cho phái đoàn những thông tin cần thiết và bổ ích để từ đó có các bước đi thích hợp và cụ thể trong quan hệ hợp tác giữa hai nước, đặc biệt trong xúc tiến đầu tư từ các doanh nghiệp Đức tới Việt Nam…

                                                                    Theo Tài chính điện tử