
Hàng khuyến mãi hút khách
- Tin thương mại
- Tháng Mười Hai 23, 2010
- 99
Nhiều mặt hàng tiêu dùng như quần áo, túi xách, đồ gia dụng, giày dép, bánh kẹo, thực phẩm… được giảm giá thu hút đông đảo người mua sắm.
Với chương trình khuyến mãi “Rộn ràng Giáng sinh” giảm 50% giá một số sản phẩm như sôcôla, rượu vang, đồ trang trí, hàng may mặc…, lượng người mua sắm tại Co.op Mart tăng mạnh.
Tại hệ thống Vinatex Mart, thời gian khuyến mãi bắt đầu từ ngày 18-12 và kéo dài đến ngày đầu năm mới 1-1-2011 với mức giảm giá 20-50% các mặt hàng giỏ xách, ruột gối, áo gối, quần áo… Khách hàng chọn mua nhiều sản phẩm như gối an toàn An An giá từ 69.300 đồng/cái giảm còn 41.600 đồng/cái, áo gối ôm Ori giảm 20% còn 48.000 đồng/cái… Một số mặt hàng gia dụng giảm từ 14-49% (tùy món) và hóa mỹ phẩm giảm 6-28% cũng được nhiều người mua sắm chọn lựa.
Nhu cầu mua sắm dịp Noel và Tết dương lịch tại các chợ cũng bắt đầu nóng lên. Các quầy bán trái cây luôn chất đầy ắp hàng hóa. Tiểu thương chợ Bà Chiểu (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết sức tiêu thụ trái cây đầu tuần này tăng 10-15% so với đầu tuần trước. Ban quản lý chợ đầu mối nông sản thực phẩm Tam Bình (Q.Thủ Đức) cho biết mỗi ngày có trên 3.200 tấn rau quả về chợ, trong đó riêng trái cây khoảng 1.750 tấn.
Sở Công thương TP Hà Nội vừa có báo cáo tổng kết về tháng khuyến mãi 2010. Theo đó, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng xã hội tháng 11-2010 đạt hơn 19.811 tỉ đồng, tăng 32,5% so với tháng khuyến mãi 2009.
Trong tháng khuyến mãi, lực lượng quản lý thị trường đã kiểm tra 16 vụ, trong đó xử lý 12 vụ với số tiền phạt 102,4 triệu đồng. Các vụ bị xử lý là do không đăng ký và thông báo chương trình khuyến mãi với Sở Công thương.
Theo ông Phạm Đức Tiến – phó giám đốc Sở Công thương Hà Nội, bên cạnh những mặt đạt được trong tháng khuyến mãi, vẫn còn nhiều hạn chế như hiệu quả kinh doanh tại các điểm phân phối hàng hóa, dịch vụ nhỏ chưa cao, thậm chí không tăng so với trước khi triển khai tháng khuyến mãi; các chương trình khuyến mãi của các doanh nghiệp chưa hấp dẫn khách hàng và khách hàng phần lớn bị thu hút vào các trung tâm thương mại, siêu thị lớn…
Theo T.V.N. – B.Hoàn-P.Phương