Giải Tennis Doanh nghiệp Việt Nam 2010 sắp diễn ra !

Giải Tennis Doanh nghiệp Việt Nam 2010 sắp diễn ra !

Nhằm góp phần thúc đẩy phong trào thể thao, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển và hội nhập trong cộng đồng Doanh nghiệp Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Tổng cục Thể dục Thể thao và Liên đoàn Quần vợt Việt Nam sẽ tổ chức Giải Tennis doanh nghiệp Việt Nam 2010 từ ngày 25/9 tới 17/10.

 

Đây là năm thứ 10 Giải được tổ chức và đã thực sự trở thành một sự kiện thể thao lớn của cộng đồng doanh nghiệp, được Tổng cục TDTT ghi nhận là một giải chính thức trong hệ thông thi đấu của Thể thao Việt Nam.

 

Vòng loại của giải được tổ chức tại 04 khu vực: Miền Bắc, Miền Trung, Miền Đông Nam Bộ và Đồng Bằng Sông Cửu Long từ ngày 25/09 đến ngày 8/10. Vòng chung kết sẽ đượctổ chức tại khu nghi dưỡng Sealink – Mũi Né thuộc Tỉnh Bình Thuận vào ngày 16 & 17/10/2010.

 

Tiến sỹ Đoàn Duy Khương, Phó Chủ tịch VCCI, Trưởng ban Tổ chức Giải, cho biết: “Năm 2010 có nhiều sự kiện lớn như kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Hội nghị Thượng đỉnh về Kinh doanh và Đầu tư ASEAN do VCCI đăng cai tổ chức. Giải Tennis Doanh nghiệp Việt Nam 2010 sẽ là một hoạt động có ý nghĩa của cộng đồng doanh nghiệp hướng tới ngày đại lễ của dân tộc, kỷ niệm ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng thời cũng là một hoạt động chào mừng sự kiện mang tầm vóc quốc tế về thương mại và đầu tư dành cho cộng đồng Doanh nghiệp ASEAN nói chung và Việt Nam nói riêng”.

 

Giải được tổ chức thi đấu với 2 hình thức: Doanh nhân mở rộng và Thương hiệu.Theo đó đối tượng vận động viên tham gia thi đấu ở hình thức Doanh nhân Mở rộng sẽ là Chủ tịch Hội đồng quản trị, Hội đồng sáng lập, Giám đốc doanh nghiệp cùng Lãnh đạo các bộ ngành, các cơ quan quản lý nhà nước do Ban tổ chức mời tham dự với mục đích giao lưu thể thao. Đối tượng vận động viên tham gia thi đấu ở hình thức Thương hiệu là cán bộ công nhân viên thuộc các doanh nghiệp. Ngoài ra, để tăng tính cạnh tranh và cũng để các doanh nghiệp có cơ hội quảng bá thương hiệu của mình, Giải Thương hiệu sẽ cho phép các doanh nghiệp có thể mời các cá nhân khác đại diện cho thương hiệu của mình tham gia thi đấu. Với những đổi mới này, Ban tổ chức tin tưởng sẽ nhận được sự hào hứng tham gia của cácdoanh nghiệp, doanh nhân trên toàn quốc.

 

Ông Nguyễn Danh Thái, Nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Uỷ ban Thể dục Thể thao, đồng Trưởng Ban tổ chức giải, cho biết: “Tennis là một môn thể thao đang phát triển rất rộng rãi ở Việt Nam, không chỉ ở thành thị mà hiện đã lan toả rộng tới các vùng nông thôn với mọi tầng lớp, đối tượng tham gia. Điểm mới của giải năm nay là có thêm giải thương hiệu, do đó các doanh nghiệp nhiều cơ hội để tham dự và quảng bá thương hiệu của mình. Việc VCCI tổ chức thành công thường niên hệ thống giải này góp phần bước đầu thực hiện công việc xã hội hoá các môn thể thao. Trong thời gian tới chúng tôi sẽ bàn bạc cụ thể với lãnh đạo VCCI về việc hợp tác triển khai định hướng phát triển chung của tennis nói riêng và các môn thể thao khác nói chung.”

 

Lễtrao giải và trận chung kết đơn nam hoặc đôi nam dự kiến sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV3 Đài truyền hình Việt Nam.


Theo VCCI