
Thị trường bánh trung thu: Trăm hoa đua nở
- Tin thương mại
- Tháng Tám 22, 2010
- 58
Còn khoảng một tháng nữa mới đến Tết Trung thu nhưng hàng loạt mẻ bánh đầu tiên của các nhãn hiệu có tên tuổi như Hữu Nghị, Kinh Đô, Hải Hà Kotobuki, Bibica,… đã được tung ra thị trường Theo đánh giá của nhiều cửa hàng, đại lý, thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, chất lượng. Đặc biệt là các nhà sản xuất đều hướng đến sự kiện trọng đại 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội nên việc thiết kế bao bì, vỏ hộp cũng đẹp và sang trọng hơn. Theo khảo sát của chúng tôi, các doanh nghiệp sản xuất bánh Trung thu năm nay đồng loạt tăng số lượng bánh, giá bánh, dao động từ 5-15%. Năm nay, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị dự kiến đưa ra thị trường 1.500 tấn bánh Trung thu các loại. Công ty Cổ phần Kinh Đô đưa ra thị trường 1.900 tấn bánh trung thu, trong đó chú trọng 2 dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng và bánh chay. Công ty Cổ phần Bibica tung ra thị trường khoảng 500 tấn bánh, tăng 20% so với năm trước. Thị trường bánh Trung thu năm nay đa dạng về mẫu mã, sản phẩm, chất lượng
Ông Nguyễn Minh Đức, Phó giám đốc kinh doanh, Công ty Cổ phần thực phẩm Hữu Nghị cho biết, dù nguyên liệu đầu vào tăng 25% nhưng Hữu Nghị chỉ điều chỉnh giá sản phẩm tăng khoảng 5-10% so với mùa Trung thu 2009. Cụ thể, bánh không trứng của Hữu Nghị có giá từ 15.000 – 33.000 đồng/chiếc, bánh trứng có giá dao động từ 30.000 – 60.000 đồng/chiếc, tuy nhiên có loại bánh nhân trứng lại giảm đến 14% so với năm ngoái. Trong khi đó, giá sản phẩm của Công ty bánh kẹo Bibica tăng khoảng 15-20%, Kinh Đô tăng 10% do các chi phí sản xuất tăng mạnh thời gian qua.
Bên cạnh bộ sản phẩm bánh Trung thu đặc trưng mang hương vị truyền thống, Trung thu năm nay, Hữu Nghị giới thiệu dòng sản phẩm cao cấp “Trăng Vàng” gồm 6 bộ sản phẩm: Trăng Vàng may mắn, Trăng Vàng Đất Việt, Trăng Vàng hạnh phúc, Trăng Vàng thân thiện, Trăng Vàng thịnh vượng với bao bì bắt mắt… có giá dao động từ 280.000- 690.000 đồng/hộp.
Đại diện Công ty Kinh Đô cho hay, Kinh Đô tiếp tục khẳng định sự tiên phong, đẳng cấp và sáng tạo đột phá qua những dòng sản phẩm mới, hoàn toàn khác biệt và vượt trội về chất lượng. Trong đó bộ sản phẩm Trăng Vàng cao cấp được gia tăng giá trị từ hương vị thượng hạng đến thiết kế hộp bánh trang nhã, sang trọng. Dòng sản phẩm này được cải tiến quy trình sản xuất theo xu hướng giảm ngọt, bổ sung chất xơ, hương vị từng loại nhân bánh khác nhau.
![]() |
Công ty Cổ phần Kinh Đô chú trọng 2 dòng sản phẩm cao cấp Trăng Vàng và bánh chay. |
Không kém cạnh, Hải Hà – Kotobuki cũng tung ra thị trường nhiều loại bánh Trung thu cao cấp như: Thu nguyệt đoàn viên, Minh nguyệt đoàn viên, Dạ nguyệt đoàn viên, Vọng nguyệt đoàn viên, bánh Trung thu An Sinh sử dụng đường Isomalt có năng lượng thấp, thích hợp với người ăn kiêng và người cao tuổi.
Ông Nguyễn Minh Đức cho biết, để chào mừng Đại lễ 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội, Công ty Cổ phần Hữu Nghị có chính sách ưu đãi đặc biệt cho 1.000 khách hàng đầu tiên mua bánh tại hệ thống Hữu Nghị Bakery./.
Theo Báo TNVN