Đi thăm, tặng quà cho các cháu khuyết tật ở BV 115

Đi thăm, tặng quà cho các cháu khuyết tật ở BV 115

     Trong chương trình Lễ trao thưởng “Cúp vàng Doanh nhân xứ Nghệ” lần thứ nhất 04/3/2010, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An đã trao biểu trưng số tiền 205 triệu đồng cho Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh để phẫu thuật cho trẻ em khuyết tật, sứt môi, hở hàm ếch tại tỉnh nhà. Hội đã phối hợp cùng Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh tiến hành tổ chức thực hiện cụ thể .

 

     Ngày 03/4/2010 Hội đã phối hợp cùng nhà tài trợ là bà Thu Dương (Việt kiều Úc) và Bác sĩ Lê Đức Tố – Bác sĩ chuyên khoa hàng đầu Việt Nam về phẫu thuật dị tật chân tay cùng bệnh viện 115, tiến hành phẫu thuật theo kế hoạch cho 60 cháu, trong đó chi phí mổ mỗi cháu là 3.000.000 đồng. Hội chịu trách nhiệm về chi phí phẫu thuật cho 20 cháu. Hội đã tiến hành tặng 60 suất quà cho các cháu (mỗi suất quà là 250.000 đồng trong đó 200.000 đồng tiền mặt và 1 hộp sữa ,1 hộp bánh, 1 giây sữa) và chi phí tổ chức thực hiện chương trình phẫu thuật. Còn Bà Thu Dương trực tiếp theo dõi và trao chi phí mổ cho 40 cháu, chi phí ăn ở đi lại cho Bác sĩ được mời ra từ TP Hồ Chí Minh .


 

 

     Ngày 04/4/2010 Ông Hồ Đức Phớc – Phó chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An – Chủ tịch danh dự Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An dẫn đầu đoàn đến Bệnh viện 115 thăm và tặng quà cho các cháu đang phẫu thuật trong phòng mổ. Cùng đi với đoàn có ông Nguyễn Thanh Phùng – PGĐ Sở Lao động thương binh và xã hội tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Hữu Minh – Giám đốc Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An, ông Trịnh Thanh Tài – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, ông Trần Anh Sơn – Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội, Đài PTTH tỉnh, các nhà báo ở báo Nghệ An.


 

Những hình ảnh các cháu bị dị tật rất thương tâm, ai cũng xúc động muốn chia sẻ phần nào đau đớn mà các cháu phải trải qua. Chúc các cháu sớm bình phục, khỏe mạnh, sinh hoạt thường ngày được dễ dàng như bao trẻ thơ khác. Hy vọng một cuộc sống mới tốt đẹp sẽ đến với các cháu trong tuơng lai.


 

                                                                                     Tin và bài:
                                                                                 Th.s Ngọc Huyền