Hội  Tỉnh Nghệ An có những nhiệm vụ sau đây

Hội Tỉnh Nghệ An có những nhiệm vụ sau đây

Hội  Tỉnh Nghệ An có những chức năng sau:

-Hội đại diện và bảo vệ lợi ích của các doanh nghiệp là các hội viên của Hội, làm “cầu nối” giữa chính quyền và các nhà tài trợ với Doanh nghiệp.
-Hội giúp đỡ, hỗ trợ, tư vấn cho các Doanh nghiệp phát triển sản xuất.
-Hội làm cầu nối tập hợp các tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị và tham gia góp ý kiến xây dựng sửa đổi, bổ sung chính sách của Nhà nước liên quan đến phát triển , tuyên truyền, hướng dẫn hội viên thực hiện tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, giúp UBND Tỉnh hướng dẫn, phát triển của Tỉnh.

Hội  Tỉnh Nghệ An có những nhiệm vụ sau đây:

1. Bảo vệ quyền lợi chính đáng của Doanh nghiệp là Hội viên của Hội.

2. Tập hợp ý kiến, kiến nghị, nguyện vọng của Doanh nghiệp là hội viên của Hội kiến nghị, đề xuất UBND Tỉnh và các cơ quan có thẩm quyền về các vấn đề chính sách pháp luật có liên quan đến đồng thời phối hợp tham gia xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan đến .

3. Tư vấn về phát triển sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, xúc tiến thương mại đầu tư, trợ giúp doanh nghiệp trưng bày, giới thiệu, qung cáo, tiếp thị các sản phẩm, tạo điều kiện mở rộng thị trường.

4. Cung cấp các dịch vụ với giá ưu đãi cho Hộ viên như: Tư vấn về thủ tục đăng ký kinh doanh, tư vấn về các chính sách ưu đãi đầu tư của Nhà nước và của Tỉnh đối với Doanh nghiệp, tư vấn về tài chính, kế toán, kiểm toán, tư vấn pháp luật, làm trọng tài giải quyết các tranh chấp về kinh tế – dân sự giữa các doanh nghiệp, giúp các DN làm thủ tục đăng ký thương hiệu, bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ.

5. Tham gia phát triển quan hệ hợp tác trong và ngoài nước, tiếp nhận và tổ chức thực hiện các chương trình dự án hỗ trợ , các khoản viện trợ để phát triển .

6. Giữ gìn mối quan hệ cạnh tranh lành mạnh giữa các hội viên trong Hội nhất là cạnh tranh Quốc tế, lợi ích Doanh nghiệp và lợi ích Quốc gia.

7. Tổng kết phổ biến kinh nghiệm của các Hội viên điển hình tiên tiến, tổ chức phong trào thi đua trong toàn Hội.