Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương

Sáng 5/9, Trường THCS Hương Tiến, xã Ngọc Lâm, huyện Thanh Chương tổ chức lễ khai giảng năm học mới 2022 – 2023.

Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh cùng đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giáo dục và Đào tạo, Hội Doanh nghiệp tiêu biểu Nghệ An, lãnh đạo huyện Thanh Chương.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 1
Toàn cảnh lễ khai giảng tại Trường THCS Hương Tiến, huyện Thanh Chương. Ảnh: Quang An

Trường THCS Hương Tiến có quy mô 12 lớp với 360 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên có 31 người. Hầu hết học sinh tại trường là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số, vùng tái định cư của Thủy điện Bản Vẽ. Đời sống gặp nhiều khó khăn về kinh tế, không có bán trú riêng, tập trung cho học sinh ở xa, sự quan tâm của phụ huynh học sinh đối với việc học của con em còn hạn chế.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 2
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi – Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh đánh trống khai giảng năm học mới. Ảnh: Quang An

Hiện nay, cơ sở vật chất của nhà trường đã hư hỏng nặng sau một thời gian dài đưa vào sử dụng như hệ thống phòng học, phòng chức năng, phòng thực hành, bàn ghế, bảng… đã ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động dạy và học của thầy, trò nhà trường.

Mặc dù phải dạy và học trong điều kiện hết sức khó khăn, nhưng trong năm học 2021 – 2022, nhà trường đã nỗ lực vượt khó vươn lên hoàn thành các nhiệm vụ. Trong năm học 2021-2022, nhà trường có 2 giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp huyện, 7 giáo viên dạy giỏi bộ môn cấp huyện; có 11 lượt em được công nhận học sinh giỏi cấp huyện, 4 em đạt cấp huyện về khoa học kỹ thuật…

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 3
Đồng chí Nguyễn Thị Kim Chi thay mặt lãnh đạo tỉnh tặng hoa và quà cho nhà trường. Ảnh: Quang An

Kết thúc năm học 2021-2022, trường đạt Đơn vị Văn hóa, được Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Nghệ An tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác phối hợp. Tỷ lệ học sinh tốt nghiệp THCS đạt 96%.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 4
Các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn được nhận quà trong năm học mới. Ảnh: Quang An
Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 5
Công đoàn viên chức Nghệ An và Đoàn Khối Các cơ quan tỉnh Nghệ An tặng quà cho nhà trường đầu năm học mới. Ảnh: Quang An

Năm học 2022 – 2023, thầy và trò Trường THCS Hương Tiến quyết tâm biến khó khăn thành động lực, phấn đấu thi đua dạy tốt, học tốt, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ đặt ra.

Bí thư Đảng ủy Khối Các cơ quan tỉnh dự lễ khai giảng tại huyện Thanh Chương ảnh 6
Hội Doanh nghiệp tiêu biểu tỉnh Nghệ An tặng quà cho các em học sinh nghèo đầu năm học mới. Ảnh: Quang An

 

Theo Baonghean (ngày 5/9/2022)